Tin tức

Thiết kế phòng ngủ bé gái 15 tuổi chưa tới 20 triệu

Ngày nay, với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho con được học tập, nghỉ ngơi, cha mẹ nào cũng đều quan tâm đến thiết kế phòng ngủ của con. Với mỗi lứa tuổi, bé lại thích phong cách thiết kế nội thất khác nhau, đặc biệt với trẻ 14-15 tuổi, trong giai đoạn dậy thì. Bố mẹ nên lắng nghe ý kiến của con, cùng con lên ý tưởng cho không gian riêng tư của chúng. Hãy cùng bài viết tham khảo ngay mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi ấn tượng nhất dưới đây.

Mẫu thiết kế phòng ngủ bé gái nhà chung cư

Bé gái 15 tuổi đang trong độ tuổi vị thành niên, bé đã lớn nên cần có phòng ngủ riêng. Bé cần khoảng trống yên tĩnh, tiện lợi để tập trung chuyên sâu vào việc học tập. Thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi cần sự thông thoáng và tự do để nghỉ ngơi, và chú trọng đến góc học tập để con có thể tập trung tối đa cho việc học tập tốt nhất.

Với những căn hộ chung cư, diện tích phòng hạn chế, bố mẹ nên tránh sử dụng quá nhiều nội thất bên trong. Bé gái 15 tuổi thường tăng trưởng chiều cao nhanh nên bố mẹ ưu tiên sử dụng kích thước nội thất người lớn để tránh phải cải tạo, thay thế trong 2-3 năm tiếp theo.

Ý tưởng tuyệt vời khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi là nên sử dụng nội thất đa năng như tủ quần áo cánh trượt hoặc âm tường hay tủ quần áo kết hợp giường ngủ,

Mẫu 1: Phòng ngủ bé gái 15 tuổi 2 tầng

Với những căn phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, bố mẹ có thể tận dụng lợi thế chiều cao của căn phòng như mẫu thiết kế dưới đây. Giường ngủ kết hợp với bàn học phía dưới, bậc cầu thang lớn, vững chắc, đảm bảo độ bền cao. Phòng ngủ này tập trung vào công năng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ gọn gàng, ngăn nắp và đủ chức năng cần có của giường ngủ, bàn học, giá sách và không gian vui chơi.

Phòng ngủ sử dụng nội thất đa năng làm tăng diện tích phòng
Phòng ngủ sử dụng nội thất đa năng làm tăng diện tích phòng

Mẫu 2: Thiết kế phòng ngủ với giường và tủ kết hợp

Nếu bố mẹ muốn con gái yêu được nghỉ ngơi trên chiếc giường rộng rãi hơn thì đừng bỏ qua mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi này. Giường ngủ đôi kết hợp với giá sách và tủ quần áo giúp tiết kiệm tối đa diện tích phòng mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng của căn phòng. Bàn học được sắp xếp tách biệt với giường ngủ để tăng khả năng tập trung của con.

Thiết kế phòng ngủ với giường ngủ lớn kết hợp cùng tủ quần áo và giá sách
Thiết kế phòng ngủ với giường ngủ lớn kết hợp cùng tủ quần áo và giá sách

Mẫu 3: Phòng ngủ cho bé gái tone màu vàng ấn tượng

Tuy diện tích phòng ngủ chung cư có phần hạn chế nhưng nếu sắp xếp khéo léo, bố mẹ vẫn có thể tạo cho con một không gian riêng với đầy đủ công năng. Bố mẹ hãy lắng nghe ý kiến của con khi bắt tay vào thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi để đảm bảo bé thích thú khi ở trong không gian riêng của mình. Những gam màu tươi sáng như vàng, trắng trong mẫu thiết kế dưới đây vừa “ăn gian” diện tích căn phòng, vừa thể hiện nét trẻ trung, hiện đại của tuổi mới lớn. Bức tường lớn có thể được trang trí theo sở thích riêng của bé, thể hiện cá tính và cái tôi cá nhân.

Thiết kế phòng ngủ với gam màu tươi sáng
Thiết kế phòng ngủ với gam màu tươi sáng

Mẫu thiết kế phòng ngủ bé gái nhà phố

Khi bé lớn, đặc biệt bé gái 15 tuổi nhu cầu riêng tư cao nên bố mẹ cần chú ý chuẩn bị cho con căn phòng ngủ riêng. Những gam màu chủ đạo mà các kiến trúc sư chuyên nghiệp thường sử dụng: hồng, cam, xanh…rất tươi sáng, sẽ giúp bé dễ chịu, thư giãn và dễ ngủ hơn.

Mẫu 4: Thiết kế phòng ngủ với cửa sổ lớn

Bố mẹ có thể tận dụng khoảng không xung quanh nhà, bố trí cửa sổ lớn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. Thiết kế tủ âm giường ngủ vẫn được sử dụng triệt để trong thiết kế này nhằm tối ưu diện tích căn phòng.

Cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên một cách triệt để
Cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên một cách triệt để

Mẫu 5: Phòng ngủ cho bé gái màu hồng dễ thương

Các bé gái thường có xu hướng thích những gam màu ngọt ngào, dễ thương và điển hình là màu hồng, dù ở bất cứ độ tuổi nào. Bố mẹ hoàn toàn có thể sử dụng gam màu hồng khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi, tuy nhiên hãy lắng nghe và tôn trọng ý kiến của con trước khi bắt tay vào thiết kế. Phòng ngủ cho các bạn tuổi teen cần hài hòa giữa hai yếu tố dễ thương, tươi vui và trưởng thành, đơn giản, vi thế bố mẹ có thể tham khảo cách phân bổ các màu sắc như thiết kế dưới đây. Màu hồng trở thành điểm nhấn ấn tượng trên tổng thể thiết kế gam màu trung tính.

Màu hồng nổi bật nhưng không quá điệu đà, thích hợp với phong cách thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi
Màu hồng nổi bật nhưng không quá điệu đà, thích hợp với phong cách thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi

Mẫu 6: Phòng ngủ cho bé gái phong cách dễ thương

Hầu hết các bé gái trong độ tuổi 15-16 tuổi đều có thể chủ động lên ý tưởng thiết kế cho căn phòng riêng của mình. Với những bé gái cá tính, sôi nổi thường có xu hướng lựa chọn gam màu tươi vui, cùng họa tiết sôi động như mẫu thiết kế dưới đây. Đèn treo tường, tủ quần áo, gương hay thậm chí bộ ga giường nếu do bé tự mình lựa chọn, bé sẽ rất thích thú và có nhiều cảm hứng khi ở trong căn phòng của mình.

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái phong cách dễ thương
Thiết kế phòng ngủ cho bé gái phong cách dễ thương

Mẫu 7: Phòng ngủ kết hợp màu hồng và xanh

Không cần họa tiết cầu kì, sự kết hợp giữa những gam màu khác nhau cũng đủ mang đến ấn tượng riêng. Một chiếc giường độc đáo tạo điểm nhấn cho căn phòng, thêm vào đó là bộ chăn ga với tone màu tương phản, mang đến tổng thể mới mẻ, thu hút. Bé cũng có thể thể hiện cá tính bản thân bằng những bức tranh, ảnh hay dây đèn led treo tường.

Phòng ngủ bé gái 15 tuổi với gam màu hồng - xanh ấn tượng
Phòng ngủ bé gái 15 tuổi với gam màu hồng – xanh ấn tượng

Mẫu 8: Thiết kế phòng ngủ cho cô nàng dễ thương

Với những bé gái có tâm hồn nhạy cảm, mơ mộng thì màu hồng pastel chắc chắn là lựa chọn lý tưởng. Khác với các màu hồng khác, sẽ mang lại cảm giác “sến” thì màu hồng pastel thường nhẹ nhàng, dễ chịu và thời thượng hơn. Đặc biệt với tín đồ yêu màu hồng, bé gái có thể tự chọn chăn ga, rèm cửa, giấy dán tường và các vật dụng trang trí khác theo sở thích cá nhân.

Màu hồng pastel mang lại cảm giác ngọt ngào, dễ chịu cho căn phòng
Màu hồng pastel mang lại cảm giác ngọt ngào, dễ chịu cho căn phòng

Mẫu thiết kế phòng ngủ bé gái biệt thự

Với những căn biệt thự cao cấp, phòng ngủ cho bé thường rất thoáng, rộng và sang trọng. Vì thế, khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi, bố mẹ nên ưu tiên những khoảng trống, tạo thành không gian vui chơi cho bé. Phòng ngủ nên được thiết kế tiện lợi, chia thành những không gian chức năng khác nhau. Không gian nghỉ ngơi có giường, kệ tivi, góc học tập có bàn học, giá sách, sofa để đọc sách, cho con không gian học tập. Với phòng ngủ tại căn biệt thự, gia chủ hãy chú ý nét nhã nhặn, dịu dàng, êm ả, gam màu trung tính như hồng nhạt, xanh lá, điểm thêm cho phòng ngủ trở nên cá tính và đẳng cấp hơn.

Mẫu 9: Phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi phong cách hiện đại

Thông thường, diện tích phòng ngủ biệt thự khá lớn nên bố mẹ và bé có thể tùy chọn bất cứ phong cách thiết kế nào. Với mẫu phòng ngủ dưới đây, kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng tủ âm tường, vừa tiết kiệm diện tích, vừa tạo những mảng màu ấn tượng cho căn phòng. Giường ngủ được trang trí thêm tường ốp chất liệu da lộn, giúp không gian trở nên sang trọng hơn.

Phòng ngủ cho bé gái được ốp gỗ, giúp tổng thể ấm cúng và sang trọng hơn
Phòng ngủ cho bé gái được ốp gỗ, giúp tổng thể ấm cúng và sang trọng hơn

Mẫu 10: Thiết kế phòng ngủ với nhiều chi tiết tự nhiên

Bố mẹ có thể bổ sung thêm cây xanh và ánh sáng tự nhiên để không gian trở nên hài hòa hơn. Giường ngủ, bàn trang điểm, bàn học nên được bài trí riêng biệt để bé có nhiều không gian trải nghiệm hơn.

Trang trí thêm cây xanh để phòng ngủ trở nên hài hòa hơn
Trang trí thêm cây xanh để phòng ngủ trở nên hài hòa hơn

Với các bé trong tuổi dậy thì, bố mẹ nên chú ý lắng nghe mong muốn, nguyện vọng của con, để bé cùng tham gia thiết kế không gian riêng của bé. Hi vọng với những gợi ý trên đây, bài viết đã giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi.

Related Articles

Trả lời

Back to top button