Tin tức

Cần chuẩn bị những gì khi thiết kế nội thất phòng ngủ 30m2

Phòng ngủ rộng rãi là mơ ước của nhiều người. Không gian có diện tích lớn khoảng 30m2 đủ để bạn có thể thỏa sức sáng tạo phong cách thiết kế khác nhau, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Nếu bạn chưa có ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ 30m2, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Xác định rõ phong cách thiết kế

Để đảm bảo phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp, đủ công năng, bạn nên xác định rõ phong cách thiết kế: như phong cách hiện đại, phong cách cổ điển, phong cách vintage,…

Dù căn phòng có diện tích lớn, bạn có thể sử dụng bất cứ phong cách thiết kế nào, tuy nhiên, bạn nên đồng nhất để làm cho không gian phòng ngủ trở nên hài hòa hơn, không bị rối mắt. Mỗi phong cách thiết kế lại có đặc điểm riêng, đây sẽ là kim chỉ nam giúp bạn có những ý tưởng phù hợp nhất. Bạn nên chọn phong cách theo sở thích, cá tính của gia chủ để cảm thấy hài lòng hơn khi ở trong căn phòng của mình.

Mỗi phong cách thiết kế thể hiện gu thẩm mỹ riêng của gia chủ
Mỗi phong cách thiết kế thể hiện gu thẩm mỹ riêng của gia chủ

Lựa chọn màu sắc

Đối với phòng ngủ, bạn chỉ nên chọn 1-2 màu làm chủ đạo, tránh dùng quá nhiều màu sắc sẽ gây rối mắt, khó chịu. Ngoài ra, với phòng ngủ rộng 30m2, gam màu tối không phải là lựa chọn lý tưởng bởi chúng sẽ khiến căn phòng rộng trở nên hẹp lại. Thay vào đó, bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng như trắng, kem, sữa hay xanh lam,… để tạo chiều sâu cho phòng ngủ, cũng như cho người sử dụng một cảm giác thư giãn, thoải mái, dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Màu xanh dương được đánh giá là màu sắc lý tưởng cho phòng ngủ
Màu xanh dương được đánh giá là màu sắc lý tưởng cho phòng ngủ

Tận dụng nguồn ánh sáng hợp lý

Đối với thiết kế nội thất phòng ngủ 30m2, bạn nên ưu tiên sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bằng cách lắp đặt hệ thống cửa sổ bằng kính trong suốt kết hợp rèm cửa để điều tiết ánh sáng vào căn phòng. Bên cạnh đó bố trí hệ thống đèn trang trí cho những căn phòng bị thiếu sáng.

Khu vực bàn làm việc và giường ngủ nên được bố trí gần cửa sổ để có thể tiếp nhận nguồn ánh sáng tự nhiên một cách trọn vẹn, từ đó, giúp căn phòng luôn tràn đầy năng lượng. 

Trang trí cho phòng ngủ

Sau khi xác định được phong cách thiết kế, bạn hãy lập danh sách nội thất và các đồ dùng cần trang trí. Tốt nhất nên tuân theo trình tự từ lớn đến nhỏ, từ cần thiết đến không như đèn ngủ, rèm che nắng, tranh ảnh hay các vật dụng decor… để tạo không gian sinh động cho phòng ngủ.

Tối giản nội thất trong phòng

Việc quá lợi dụng vào không gian rộng với diện tích 30m2 mà thiết kế quá nhiều nội thất sẽ khiến căn phòng trở nên bí bách, chật chội. Hãy đảm bảo tối giản mọi đồ đạc trong phòng, chỉ sử dụng, một cách thích hợp để đảm bảo tiện nghi và thoải mái.

Tham khảo mẫu thiết kế phòng ngủ 30m2 đẹp

Mẫu 1: Thiết kế phòng ngủ rộng 30m2 phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất phòng ngủ 30m2 theo phong cách hiện đại được ưa chuộng dù căn hộ chung cư hay nhà ông bởi tính thẩm mỹ của nó. Căn phòng có diện tích 30m2 khá rộng nên có thể sử dụng đầy đủ thiết bị và đồ dùng nội thất. Việc tối giản nội thất mang tới vẻ đẹp tiện nghi nhưng không kém phần tinh tế. Điểm đặc biệt là phần cửa sổ kính sát sàn giúp mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, tạo sự thoáng đãng, rộng mở cho không gian.

Phần cửa sổ kính sát sàn giúp mang theo nhiều ánh sáng vào căn phòng
Phần cửa sổ kính sát sàn giúp mang theo nhiều ánh sáng vào căn phòng

Mẫu 2: Bố trí phòng ngủ 30m2 bằng chất liệu gỗ

Nhiều gia chủ ngày nay lựa chọn nội thất chất liệu gỗ để thiết kế nội thất phòng ngủ 30m2 bởi vẻ đẹp ấm cúng, thân thiện. Nội thất phòng ngủ với sự sắp xếp, kết hợp một cách khéo léo, hài hòa mang lại sự hoàn mỹ cho không gian hơn cả, và hiển nhiên rằng, việc sử dụng chất liệu này khi thiết kế sẽ không bao giờ “lỗi mốt”.

Mẫu 3: Trang trí phòng ngủ 30m2 tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển với lịch sử hình thành và nét đẹp trường tồn theo thời gian đã không còn quá xa lạ với những gia chủ yêu thích nét đẹp sang trọng, đẳng cấp, đặc biệt giới thượng lưu.

Sử dụng chất liệu gỗ giúp căn phòng ấm cúng hơn
Sử dụng chất liệu gỗ giúp căn phòng ấm cúng hơn

Không quá xa hoa, lộng lẫy như phong cách cổ điển, những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 30m2 hiện đại hơn, bớt cầu kỳ hơn nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, hấp dẫn mọi ánh nhìn. Và để phòng ngủ tân cổ điển thể hiện được hết chất riêng của mình, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn những gam màu trang nhã như trắng hay vàng nhạt,.kết hợp thêm những chiếc đèn chùm pha lê, cũng là cách tăng hạng vẻ đẹp phòng ngủ.

Đèn chùm giúp căn phòng ngủ trở nên lộng lẫy hơn
Đèn chùm giúp căn phòng ngủ trở nên lộng lẫy hơn

Mẫu 4: Decor phòng ngủ 30m2 thoáng rộng

Có lẽ đây là mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 30m3 “trong mơ” của nhiều người, một không gian thoáng đãng, ngập tràn ánh nắng. Thiết kế giường kiểu Nhật Bản tạo sự hòa hợp với không gian tự nhiên, đồng thời tránh được những hạn chế về tầm nhìn, khi muốn ngắm phong cách của gia chủ.

Phòng ngủ màu trắng chủ đạo với khung cửa sổ lớn
Phòng ngủ màu trắng chủ đạo với khung cửa sổ lớn

Mẫu 5: Mẫu thiết kế phòng ngủ 30m2 tối giản

Với phòng ngủ 30m2 theo phong cách tối giản, gia chủ sẽ bất ngờ với vẻ đẹp tinh tế của căn phòng. Phong cách tối giản ưu tiên sử dụng nội thất đa năng, tích hợp nhiều công dụng với tiêu chí: nhỏ, gọn, tiện ích.

Những đường nét cơ bản nhưng được sắp xếp một cách có chọn lọc, giúp không gian có sức hút mạnh mẽ. Tương tự với phong cách hiện đại, tối giản cũng ưu tiên những gam màu trung tính như xám, ghi hay pastel,…

Phong cách tối giản mang đến sự thoáng đãng, ngăn nắp cho căn phòng
Phong cách tối giản mang đến sự thoáng đãng, ngăn nắp cho căn phòng

Mẫu 6: Thiết kế phòng ngủ 30m2 khép kín

Để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và công năng, khi thiết kế nội thất phòng ngủ 30m2 có toilet bạn nên sử dụng vách kính kết hợp với rèm cửa. Sự kết hợp này sẽ giúp phòng ngủ không bị chật chội, bí bách, luôn thông thoáng, tiện nghi.

Vách kính tối ưu không gian rộng mở nhưng vẫn riêng tư
Vách kính tối ưu không gian rộng mở nhưng vẫn riêng tư

Đối với gia chủ mong muốn không gian phòng ngủ được kín đáo, có thể đặt nhà vệ sinh khuất sau giường ngủ. Điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái mỗi khi có khách tới nhà. Ngoài ra để tạo thêm điểm nhấn, bạn có thể đặt thêm vài chậu cây xanh mini.

Đặt phòng vệ sinh sau giường ngủ để không gian riêng tư hơn
Đặt phòng vệ sinh sau giường ngủ để không gian riêng tư hơn

Mẫu 7: Thiết kế phòng 30m2 cho trẻ

Diện tích 30m2 là không gian vừa phải để thiết kế phòng ngủ cho trẻ nhỏ. Với tính cách của trẻ nhỏ, chúng ta nên bài trí vừa có góc để ngủ, góc học tập để chơi. Như vậy, bé sẽ không bao giờ thấy buồn chán khi ở trong căn phòng của mình, Một phòng ngủ đẹp sẽ giúp kích thích sự sáng tạo và giúp bé năng động hơn.

Bạn nên lựa chọn gam màu tươi sáng phù hợp với lứa tuổi của bé. Những gam màu như hồng và xanh dương là một ý tưởng vô cùng hợp lý. Hoặc bố mẹ có thể sử dụng giấy dán tường có họa tiết hoạt hình để thỏa mãn đam mê, sở thích của của co

Mẫu 1: Giường ngủ hai tầng tối ưu không gian vui chơi của con
Mẫu 1: Giường ngủ hai tầng tối ưu không gian vui chơi của con
Mẫu 2: Tông màu rực rỡ kích thích sự phát triển của trẻ nhỏ
Mẫu 2: Tông màu rực rỡ kích thích sự phát triển của trẻ nhỏ

Những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 30m2 chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho căn phòng riêng của mình. Dù diện tích lớn hay nhỏ, bạn chỉ cần chú ý sắp xếp nội thất phù hợp, lựa chọn phong cách thiết kế đáp ứng sở thích cá nhân, sẽ mang đến cho bạn không gian sống lý tưởng.

Related Articles

Trả lời

Back to top button